Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Cách làm bánh Korokke Nhật Bản

Cách làm bánh Korokke Nhật Bản
Korokke hay còn được gọi là bánh khoai tây, sau khi chiên hoặc nướng có lớp vỏ ngoài giòn rụm cùng phần nhân thịt đậm đà bên trong. Ăn korroke vào một tối mưa lâm râm, trời se lạnhcùng tách trà nóng bên gia đình thì quả là hết sảy.
Nguyên liệu làm bánh korokke
Nguyên liệu làm bánh korokke đều rất phổ biến và dễ chế biến

Các bước thực hiện:

Người Việt chúng ta có một món ăn vô cùng quen thuộc là chả giò chiên. Mặc dù nghe có vẻ không mấy liên quan, nhưng thực chất món korokke của Nhật Bản lại có cách chế biến khá giống với chả giò. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ bạn nhé!
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Tất cả các nguyên liệu sau khi mua về đều rửa sạch và ngâm qua với nước muối.
Khoai tây 2 củ thái hạt lựu, 4 củ còn lại thái lát mỏng và đem tất cả luộc cùng nhau. Phần khoai tây hạt lựu chỉ cần luộc sao cho đạt độ chín vừa phải, sau đó vớt ra trước và ngâm nước đá khoảng 30 giây cho khoai giòn. Riêng phần thái lát bạn luộc thật kĩ, sau đó nghiền mịn và để nguội.
Thịt bò chọn phần nạc, sau khi rửa sạch băm nhuyễn và ướp với 1 muỗng muối, ½ muỗng tiêu xay, ½ trái hành tây xắt hạt lựu trong khoảng 10 - 15 phút.
Phần hành tây còn lại cắt dài.
Bước 2: Làm nhân
Làm nóng chảo dầu, lần lượt cho hành tây, khoai tây vào xào chín, sau đó cho tiếp thịt bò băm đã ướp vào xào tái. Ở thao tác này, bạn cần đảo thịt bò thật nhanh tay, thấy bò tái thì tắt bếp, không nên để thịt bò quá chín sẽ bị dai, ăn không còn ngon.
Bước 3: Nặn bánh
Bạn trộn tất cả phần khoai tây nghiền mịn để nguội với phần nhân đã thực hiện xong ở phần 2. Dùng đũa lớn hoặc muỗng lớn để đảo cho tất cả hòa quyện, sánh vào nhau.
Chia phần hỗn hợp trên thành nhiều phần nhỏ và vo thành từng viên bánh tròn.
Bước 4: Lăn bánh qua bột
Bánh đã vo xong, đầu tiên bạn lăn qua phần bột mì, sau đó lăn tiếp qua trứng gà và cuối cùng là lăn qua một lớp bột chiên xù mỏng. Cứ liên tục như vậy cho đến khi hết phần bánh cần chiên.
Bước 5: Chiên bánh
Để chiên bánh đẹp và thoải mái, bạn nên chuẩn bị một chảo lớn và làm nóng dầu ăn. Lưu ý lượng dầu ăn cần ngập phần bánh khoai tây. Khi dầu sôi, lần lượt thả bánh vào chiên. Trong quá trình chiên, bạn lưu ý cần lật bánh liên tục để phần khoai tây và bột bên ngoài vừa chín đều, vừa có màu vàng thật đẹp mắt và giòn rụm.
Một mẹo nho nhỏ cho bạn để tránh bị dầu bắn lên người là hãy cho một vài hạt muối ăn vào chảo dầu nhé.
Bánh ăn kèm với ít rau

Thêm một ít rau quả ăn kèm giúp món ăn hấp dẫn hơn
Bánh korokke có hình tròn, người Nhật thường cho rằng hình ảnh ấy tượng trưng cho Mặt trời – hình ảnh biểu tượng của nước Nhật. Bánh có phần nhân khoai tây và thịt bò băm. Tuy nhiên nếu ban ăn chay và muốn trải nghiệm qua món bánh này, bạn có thể thay thế bằng nhân rau củ và các loại nấm. Bánh có phần vỏ vàng ươm, giòn rụm, nhân bên trong thịt vừa ăn, không bị dai là đạt. Để tăng hương vị bánh và ăn không ngán, bạn có thể ăn kèm với một ít xốt tương ớt hoặc mayonnaise, trộn cùng một ít cà chua bi, bắp cải tím bào sợi để làm salad cũng hấp dẫn lắm đấy.
Bánh korokke rất thích hợp để thưởng thức vào buổi tối, bên tác trà nóng hoặc ly nước ép trái cây tươi mát, cùng gia đình xem một bộ phim, một chương trình hay hoặc tán gẫu vài câu chuyện phiếm. Thơm ngon, hấp dẫn, dễ thực hiện và nhanh chóng, đừng ngại vào bếp và chiêu đãi cả nhà một bữa bánh korokke ra trò bạn nhé!
Chúc bạn thành công!


Nguồn bài viết: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-nhat/cong-thuc/banh-korokke-nhat-ban



HỌC NẤU MÓN NHẬT
Gslide:
https://docs.google.com/presentation/d/1VKln6npF6ZeZTuH5h7NPukxdH7gTUY61DUd7e7Hn3Rg/edit
GDocs:
https://docs.google.com/document/d/1q09zlXgNy5kpm-seH34ccNJpnb6-yxmZDT1K-bcv8YU/edit
GDraw:
https://docs.google.com/drawings/d/1ymK0rHhsbEmo4YzEr4kyibpUAn_DAiQO93izzq-o-8s/edit
GForm:
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScq8j8svUhW6CEvakh6fVFx0P3OPYsqOV-4qmoSbrzeqANg-Q/viewform
G My Map:
https://drive.google.com/open?id=1bmdwT3JCcyYQzjrcNuLQdOFxcGX9JJb8
GDrive:
https://drive.google.com/drive/folders/10PGhdJVqnDmKGkTDrnrFWO03POIfPI_O
GSite:
https://sites.google.com/view/hocnaumonnhat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...