Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Học Miễn Phí Cách Làm Gà Xối Mỡ Ngon Tại Nhà

Học Miễn Phí Cách Làm Gà Xối Mỡ Ngon Tại Nhà
Gà xối mỡ có phần thịt mềm ngọt, da giòn rụm thấm gia vị đậm đà là lựa chọn hoàn hảo của nhiều người để chiêu đãi cả nhà. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tạo nên món gà đạt chuẩn chinh phục người ăn.

Cách làm gà xối mỡ da giòn

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch đùi gà mua về bằng nước muối pha loãng để khử sạch mùi tanh. Lưu ý, bạn nên dùng dao khứa vài đường trên bề mặt của đùi gà. Sau đó, bạn tiến hành ướp thịt gà bằng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường. Bạn dùng đũa trộn đều và để yên trong vòng khoảng 30 phút. Đây là cách làm gà xối mỡ da giòn và đậm đà hương vị hơn.

khứa vài đường trên đùi gà

Dùng dao khứa vài đường trên đùi gà để dễ thấm gia vị hơn (Ảnh: Internet)

Bước 2: Tiếp theo, bạn gọt vỏ củ gừng, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Bạn cho gừng vào nồi nước, bắc bên bếp đun sôi, thả đùi gà vào để luộc chín, sau đó vớt đùi gà ra để trên rổ cho thật ráo nước.

Dùng gừng trong quá trình luộc gà

Dùng gừng trong quá trình luộc gà để làm giảm đi mùi tanh (Ảnh: Internet)

Bước 3: Trong thời gian luộc gà, bạn hòa 2 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa canh nước tương, dùng đũa trộn đều. Sau đó, bạn quét hỗn hợp này lên bề mặt đùi gà. Bước này là bước quan trọng trong công thức gà xối mỡ, ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị thành phẩm thu được.

Bước 4: Sau đó, bạn dùng khăn giấy thấm khô hoặc cho đùi gà vào lò vi sóng khoảng 2 phút để da gà ráo hẳn. Đây là bí quyết để gà chín bên trong, rút ngắn được thời gian xối mỡ đồng thời giúp da gà giòn hơn.

Cho đùi gà vào lò vi sóng

Cho đùi gà vào lò vi sóng quay trong vòng khoảng 2 phút (Ảnh: Internet)

Bước 5: Sau cùng, bạn cho đùi gà vào một chiếc rây, dùng thìa xối dầu nóng lên để da rộp phồng và vàng đều 2 mặt.

Xối dầu nóng lên đùi gà

Xối dầu nóng lên đùi gà để da rộp lên (Ảnh: Internet)

Như vậy, bạn đã hoàn thành món gà xối mỡ nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà thông qua công thức học hoàn toàn miễn phí trên. Tiêu chí để đánh giá món ăn đạt chuẩn là thịt gà chín mềm, không bị đỏ, vỏ ngoài vàng ruộm trông bắt mắt. Bây giờ, bạn có thể thưởng thức món gà cùng cơm nóng hoặc xôi kèm một ít dưa chuột hoặc đồ chua.

Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/ga-xoi-mo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...