Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Tung Chiêu Nấu Thịt Rang Cháy Cạnh Tại Bếp Nhà

Tung Chiêu Nấu Thịt Rang Cháy Cạnh Tại Bếp Nhà
Nếu thịt kho tàu là món ăn đặc trưng của miền Nam thì thịt rang cháy cạnh là món ăn dân dã xuất hiện thường xuyên trong mâm cơm của gia đình Bắc Bộ. Chắc chắn, sẽ chẳng còn điều gì thú vị bằng việc thưởng thức đĩa thịt thơm…

Cách làm thịt rang cháy cạnh

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa thịt ba chỉ rang cháy cạnh mua về bằng nước muối pha loãng để khử mùi tanh. Sau đó, bạn thái thịt ba chỉ thành từng lát mỏng và ướp cùng 1 thìa nước mắm, ½ thìa hạt nêm, dùng đũa đảo đều để thịt ngấm đều gia vị hơn.

Thái nhỏ thịt ba chỉ

Sau khi rửa sạch, bạn thái thịt ba chỉ thành từng lát mỏng (Ảnh: Internet)

Bước 2: Tiếp theo, bạn rửa sạch hành hoa và cắt thành từng khúc nhỏ. Với hành tím, tỏi, bạn bóc bỏ vỏ và băm thật nhuyễn. Tiến hành trộn hỗn hợp gia vị theo công thức: 2 thìa đường + 3 thìa nước mắm + ½ thìa cà phê tiêu xay.

Bóc bỏ vỏ ngoài

Bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch và thái hành hoa thành từng khúc ngắn (Ảnh: Internet)

Bước 3: Kế đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng một ít dầu, đến khi dầu nóng, bạn cho hành, tỏi băm nhỏ vào để phi thơm. Đến khi hành, tỏi chuyển sang màu vàng bắt mắt thì bạn vớt hành, tỏi phi ra đĩa có sẵn giấy thấm dầu.

Cho tỏi vào chảo dầu để phi

Cho tỏi vào chảo dầu để phi thơm (Ảnh: Internet)

Bước 4: Kế đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn. Đến khi dầu già, bạn cho thịt ba chỉ đã ướp vào chảo để xào. Bí quyết trong cách làm thịt rang cháy cạnh là bạn nên đảo nhanh tay để thịt săn lại và rút hết nước, lúc này bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn vào chảo. Quan sát đến khi đường tan chảy bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì bạn cho hành hoa vào xào cùng.

Cho thịt ba chỉ vào chảo

Khi cho thịt ba chỉ vào chảo, bạn dùng đũa hoặc thìa để đảo đều (Ảnh: Internet)

Bước 4: Khi thịt đã cháy cạnh, bạn cho thêm một thìa hành, tỏi phi và toàn bộ hỗn hợp gia vị thực hiện ở bước 2 vào nồi, điều chỉnh lửa nhỏ, đảo đều cho đến khi thu được thành phẩm sền sệt thì tắt bếp. Như vậy, bạn đã hoàn thiện cách rang thịt ba chỉ ngon, bạn chỉ cần bày món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Thịt kho cháy cạnh

Thịt kho cháy cạnh thích hợp dùng cùng cơm nóng (Ảnh: Internet)

Cách làm thịt rang cháy cạnh đơn giản, đảm bảo bạn sẽ thực hiện thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm. Nếu bạn muốn thực hiện được món ngon chuẩn vị Bắc thì có thể đăng ký thông tin cá nhân vào form cuối bài của Daynauan.info.vn.

Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/thit-kho-chay-canh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...