Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Cách Làm Nem Rán Thơm Ngon Giòn Rụm

Cách Làm Nem Rán Thơm Ngon Giòn Rụm
Nem rán từ lâu đã là một món ăn quen thuộc trong các bữa cơm gia đình của người Việt. Món ăn thơm ngon, giòn rụm này cũng không thể thiếu trong những ngày lễ Tết. Công thức để làm món nem rán hấp dẫn này không quá khó. Hãy…

Cách làm nem rán:

Bước 1:

Thịt mua về rửa sạch, băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

Các loại rau củ quả: hành tây, cà rốt, su hào, hành lá, rau mùi, giá đỗ thái và băm thật nhỏ. Cà rốt, su hào thái chỉ, sợi dài khoảng 3-4 cm. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở, cắt bỏ phần rễ và chân nấm già, thái nhỏ.

Ngâm miến trong nước ấm tầm 30 độ C trong 2-3 phút cho mềm rồi cắt ngắn.

Bước 2:

Cho tất cả các nguyên liệu làm nem rán đã chuẩn bị ở các bước trên vào một âu lớn. Cho thêm một thìa ăn cơm dầu ăn, thêm hạt tiêu, mắm, gia vị, hạt nêm. Đập thêm 2 quả trứng vào âu. Trộn đều tất cả nguyên liệu và gia vị.

Bước 3:

Trải bánh đa nem trên thớt hoặc mâm bằng phẳng, dùng tay nhúng vào bia hoặc giấm rồi xoa đều quanh mặt chiếc bánh để vỏ bánh được giòn.

Xúc một lượng nhân thịt nem đặt vào bánh đa, cuộn một vòng cho kín rồi gập hai đầu hai bên lại. Cuộn tiếp vòng nữa cho đến hết chiếc bánh đa nem.

Lưu ý khi cuốn nem nên chia nhân của các cuốn bằng nhau, cuộn chặt tay, để những chiếc nem được đều và khi rán nem không bị vỡ vụn.

Bước 4:

Bắc chảo lên bếp, cho ngập dầu ăn vào đun sôi đến lúc già, cho nem vào rán qua, khi ăn sẽ rán nem lại 1 lần nữa cho chín vàng đều là được.

Khi rán nem nhớ lật đều hai mặt cho đến khi nem chuyển sang màu vàng cánh gián là ăn được. Chảo để lửa nhỏ không quá nóng để tránh làm nem bị cháy.

Món nem rán ngon nhất khi thưởng thức nóng và ăn cùng nước mắm ớt tỏi chua ngọt.

Chú ý khi làm món nem rán:

- Để món nem ngon, không bị nát thì các nguyên liệu không xắt nhỏ quá và độ dài của các loại nguyên liệu nên dài ngắn khác nhau.

- Miến chỉ ngâm khoảng 2-3 phút cho sợi mềm, dễ cắt là được, không ngâm lâu quá miến bị nhũn, nem không ngon.

- Khi rán nem để lửa nhỏ liu riu, không để lửa quá to vì nem sẽ bị cháy bên ngoài mà chưa chín bên trong.

Với công thức đơn giản cùng vài bí quyết khi chế biến là bạn đã có thể hoàn thành món nem rán thơm ngon giòn rụm tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Nem rán hấp dẫn mà giàu chất dinh dưỡng từ rau củ, thịt, trứng... thích hợp cho các bữa cơm gia đình và để đãi khách những dịp lễ Tết. Bạn có thể tự mình khám phá thêm nhiều món việt ngon hấp dẫn khác tại website Daynauan.info.vn



Nguồn bài viết: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/nem-ran

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...