Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Cách Làm Bò Kho Nước Dừa Cho Cuối Tuần

Cách Làm Bò Kho Nước Dừa Cho Cuối Tuần
Cuối tuần, bạn có nghĩ đến việc sẽ làm một món ăn gì đó bổ dưỡng và thật ngon? Bò kho nước cốt dừa với từng miếng thịt mềm quyện với nước hơi sệt, có vị ngọt thanh của dừa và hương thơm của các gia vị tự nhiên khác…

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ướp thịt bò

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa thật sạch và ướp để thịt thật thấm gia vị, khi nấu sẽ dễ thấm hơn và khi ăn cũng sẽ ngon hơn.

Thịt bạn cắt thành từng miến vuông quân cờ hoặc cắt thành miếng vừa ăn, sau đó đem ướp với 2 tép tỏi đập dập, 1 củ hành tím băm, 20gram sả băm, 30gram tương dầu bò kho, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm và khoảng 1,5 muỗng cà phê đường, sau đó trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút.

Ướp gia vị
Thịt bò phải được ướp trước để đậm vị

Bước 2: Sơ chế rau củ

Trong thời gian chờ ướp thịt bò, bạn chuẩn bị trước các loại rau củ như sau:

+ Cà rốt bào vỏ, cắt thành khoanh tròn dày khoảng 3cm hoặc tỉa hoa cho đẹp

+ Sả cây cũng rửa sạch rồi đập dập

+ Hành tây bóc vỏ, cắt nhỏ như những món xào.

Bước 3: Nấu bò

Hết 30 phút ướp thịt, bạn bắt đầu bước nấu chín thịt.

Đặt một nồi vừa lên bếp và làm nóng dầu ăn. Khi dầu già, bạn cho đồng thời cà rốt, sả cây, hành tây và 2 muỗng ăn sả băm vào xào.

Khi hành tây đã mềm, bạn cho thịt bò vào và chiên đều các mặt sao cho thịt vàng, tỏa mùi thật thơm. Cảm nhận thấy miếng thịt đã săn, bạn hạ nhỏ lửa lại và đổ khoảng 1,5 – 2 lít nước đồng thời với 60ml nước cốt dừa vào nồi, để hầm trong khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi cho thịt thật nềm.

Khi thịt đã hầm được khoảng 1 tiếng, bạn hòa một hỗn hợp gồm 30gram bột năng + 5 muỗng nước lọc vào nồi, nêm thêm khoảng 2 muỗng canh sa tế và hạt nêm (nếu chưa vừa miệng), đảo thật đều và hầm thêm khoảng 10 – 20 phút nữa là tắt bếp.

Thịt bò mềm
Thịt bò mềm thật mềm quyện với nước ngọt, béo, thơm thật thơm

Món bò kho nước dừa đến đây là đã hoàn thành rồi đấy. Múc bò kho ra tô cảm nhận được hương thơm rất “quyến rũ”, nước bò có độ sệt và mịn, sóng sánh, cắn một miếng bò thấy mềm nhưng thịt không bị vụn, chấm thêm một miếng bánh mì quả là ngon “bá cháy”. Ăn cùng với món bò kho nước cốt dừa, bạn có thể ăn cùng với bánh đa nướng giòn rụm, bánh mì đặc ruột nóng hôi hổi, nêm thêm các loại rau thơm và ngò gai, muối tiêu. Nếu thích có thêm vị chua chua dịu nhẹ, bạn có thể cho thêm một ít chanh.

Món bò kho nước cốt dừa dùng được làm món ăn sáng, đổi vị để ăn trưa hoặc chiều tối đều được. Ngoài ra, nhiều gia đình cũng chọn món bò kho để phục vụ khách trong những bữa tiệc hoặc liên hoan. Hy vọng công thức nấu bò kho nước cốt dừa tuy mất kha khá thời gian nhưng cũng rất đơn giản này của Daynaua.info.vn sẽ giúp bạn có một ngày cuối tuần thật đậm đà, thêm phần trọn vẹn.

Ảnh: Internet



Nguồn bài viết: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/bo-kho-nuoc-dua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...