Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Cách Làm Mì Xào Thịt Băm (Bak Chor Mee) Singapore

Cách Làm Mì Xào Thịt Băm (Bak Chor Mee) Singapore
Ai đã từng đến Singapore mà chưa từng mê mẩn món mì thịt băm Bak chor mee với sợi mì dai dai được phủ ngập bởi xốt sambal cay cay, thêm thịt băm, gan heo ngon ngây ngất? Mì thịt băm từng được nhiều trang du lịch quốc tế và…

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngâm nấm cho mềm

Ngâm 50gram nấm hương trong 600ml nước ấm trong 45 phút.

Hết 45 phút ngâm nấm, bạn chắt nước ngâm nấm vào một nồi đất.

Nấm vừa ngâm xong bạn cắt bỏ chân, sau đó thái mỏng thành từng lát rồi cho vào nồi đất vừa đổ nước ngâm nấm vào. Tiếp theo đó, bạn cho tiếp vào nồi này 30gram đường phèn + 3 muỗng canh nước tương + 2 muỗng canh hắc xì dầu + 3 muỗng canh dầu hào + 1 muỗng canh nước mắm ngon + 3 muỗng canh giấm đen + 2 muỗng canh dầu mè và om trong 1 tiếng.

Om nấm trong nồi đất

Om nấm trong nồi đất
(Ảnh: Internet)

Bước 2: Hầm nước dùng xương

Xương heo sau khi mua về bạn phải làm thật sạch, sau đó cho vào hầm cùng với 2 lít nước sôi.

Khi cho xương vào và nước sôi lần 2, bạn cho cá khô chiên giòn (ikan bilis) đậu nành vào cùng và vặn lửa vừa, hầm trong 1 tiếng để có nước dùng thật ngọt.

Hầm xương để nước dùng ngọt

Hầm xương để có nước dùng ngọt
(Ảnh: Internet)

Bước 3: Trong thời gian sản phẩm của bước 1 và bước 2, bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu còn lại như sau:

Rửa sạch thịt heo và gan heo (đặc biệt gan heo có mùi khá hôi lúc còn sống nên bạn phải sơ chế thật kĩ), thái mỏng.

Thịt heo bạn ướp với: 1 muỗng cà phê nước tương + 1/8 muỗng cà phê tiêu trắng xay + ¼ muỗng cà phê bột bắp rồi trộn đều.

Thịt bằm bạn ướp với: 1 muỗng canh nước tương + ¼ muỗng cà phê tiêu trắng xay + ½ muỗng cà phê bột bắp + 1 muỗng cà phê dầu mè và trộn đều.

Ướp thịt

Ướp thịt
(Ảnh: Internet)

Bước 4: Nêm nếm nước dùng

Khi nồi nước dùng đã được, bạn vớt tất cả các nguyên liệu trong nồi ra và chắt lấy nước dùng ra một nồi khác, sau đó bạn nêm vào nồi này các gia vị: ½ muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê muối + thịt heo vo viên và nấu lại cho sôi. Đây chính là phần nước dùng mà bạn sẽ dùng kèm với mì.

Bước 6: Trụng mì

Mì bạn có thể sử dụng loại mì trứng, trụng cùng với 1 ít giá đỗ trong nước sôi cho mềm rồi để ráo nước.

Bước 7: Ra món và thưởng thức

Để “ra món” mì thịt bằm cũng cần có trình tự đấy nhé!

Đầu tiên, bạn cho vào tô 1 ít tóp mỡ và 1 muỗng canh mỡ heo (mỡ chảy ra khi chiên tóp mỡ, bạn có thể mua sẵn hoặc tự làm). Tiếp theo, bạn cho 2 muỗng cà phê nước tương + 1 muỗng cà phê giấm đen + 1 muỗng cà phê nước mắm ngon + 1 muỗng cà phê xốt ớt sambal (loại xốt có bán sẵn rất nhiều ở các cửa hàng gia vị) + 3 muỗng canh nước om nấm (đã thực hiện ở bước 1). Mì + giá đã trụng bạn cho tiếp lên trên và trộn đều.

Bạn chuẩn bị thêm 1 cái tô vừa và cho 50gram thịt bằm + 25gram thịt nạc + 25gram gan heo (tất cả các nguyên liệu này bạn đã ướp ở trên) + 1 muôi múc canh nước hầm xương rồi trộn đều. Sau đó, bạn cho tất cả phần cái vào vá trụng và trụng trong nồi nước dùng heo (đã chắt và đang nấu sôi ở bước 4). Trụng trong vòng 1 phút thì bạn nhấc ra khỏi nồi và cho vào tô mì đang chuẩn bị.

Xếp các nguyên liệu

Xếp các nguyên liệu để “ra món”
(Ảnh: Internet)

Trang trí thêm vài lát rau xà lách, nấm hương om, tóp mỡ và một chút hành lá thái nhỏ lên trên cùng.

Món mì này bạn dùng như mì khô, ăn kèm với một chén nước hầm xương + thịt heo viên bên cạnh. Thật ngon và hấp dẫn đúng không nào?

Chúc bạn thành công với cách nấu món Bak chor mee mì thịt bằm Singapore tuyệt ngon này! Đừng quên theo dỏi Daynauan.info.vn để cập nhật nhanh những công thức món á đơn giản bạn nhé.



Nguồn bài viết: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-a/cong-thuc/mi-xao-thit-bam-bak-chor-mee-singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...