Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Mẹ Nên Tham Khảo Các Món Ngon Từ Cá Hồi Cho Bé

Mẹ Nên Tham Khảo Các Món Ngon Từ Cá Hồi Cho Bé
Ăn dặm là thời kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Đây là giai đoạn bé tập làm quen với thức ăn thô trong khi dạ dày bé chưa được hoàn thiện. Vì vậy đòi hỏi món ăn dặm không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng…

Ăn dặm là thời kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Đây là giai đoạn bé tập làm quen với thức ăn thô trong khi dạ dày bé chưa được hoàn thiện. Vì vậy đòi hỏi món ăn dặm không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn phải dễ tiêu hóa. Một trong những nguyên liệu được nhiều mẹ lựa chọn để nấu thành món ăn dặm cho con mình là cá hồi. Vậy các món ngon từ cá hồi cho bé gồm những món nào?

Cá hồi là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Loại cá này chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho trẻ như vitamin D, selen, omega 3, vitamin B3, B6, B12, photpho và magie. Qua đó, giúp bé tăng sức đề kháng, giảm thiểu các bệnh cúm, viêm đường hô hấp và chứng táo bón ở trẻ. Vì vậy, cá hồi được chế biến thành nhiều món ngon cho bé như súp, cháo, canh…

Súp cá hồi khoai tây

Súp cá hồi khoai tây là món ăn dặm tốt cho bé (Ảnh: Internet)

Súp cá hồi khoai tây

Súp cá hồi là món ngon từ cá hồi cho bé, đặc biệt thích hợp với những ngày có tiết trời se lạnh. Món ăn có màu sắc bắt mắt thu hút sự chú ý của các bé. Súp cá hồi khoai tây vị ngọt béo của cá, vị bùi của khoai, được trình bày đẹp mắt. Vì thế, món súp không chỉ giúp bé ăn ngon miệng mà còn giúp các bé thèm ăn hơn. Bạn sẽ bất ngờ khi bé nhà mình đòi ăn lại món súp này nhiều lần sau đó đấy.

Các mẹ lưu ý trong quá trình chế biến món ngon này, nên luộc khoai tây trước và cho thêm chút muối vào. Cách này giúp khoai giữ được vị bùi và hương vị thơm ngon. Đây là bí quyết chế biến món ăn từ cá hồi cho bé 2 tuổi ngon được nhiều mẹ sử dụng hiện nay.

Cháo cá hồi cải bó xôi

Một món ngon từ cá hồi cho bé khác mà các mẹ không nên bỏ qua là cháo cá hồi cải bó xôi. Sự kết hợp cải bó xôi với cá hồi làm nên món cháo đặc biệt bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của bé. Cải bỏ xôi có nhiều canxi, magie, sắt, kali, vitamin A giúp chắc khỏe xương, phát triển não bộ và lưu thông tuần hoàn máu. Món ăn thích hợp vào những ngày hè nắng nóng. Không chỉ giàu dinh dưỡng mà món ăn còn có cách chế biến đơn giản phù hợp với các bà mẹ bận rộn. Họ có ít thời gian để làm việc nhà nhưng vẫn muốn tự tay chế biến món ngon cho con của mình.

Cháo cá hồi cải bó xôi

Cháo cá hồi cải bó xôi là món cháo bổ dưỡng chế biến từ cá hồi (Ảnh: Internet)

Một trong những lưu ý quan trọng khi các mẹ nấu món cháo này là nên lựa cải bó xôi không bị rách, nên băm nhỏ rau thay vì xay nhuyễn và hấp rau thay vì luộc. Cách này sẽ giúp cải bó xôi không mất dưỡng chất trong quá trình chế biến.

Cháo cá hồi, củ dền và khoai môn

Món cháo này phù hợp với các bé ăn dặm. Món ăn bổ cho bé, rẻ cho mẹ. Các mẹ chỉ cần chuẩn bị miếng cá hồi, củ dền đỏ và 1 miếng khoai môn vừa đủ cùng các gia vị và dầu ăn dành cho trẻ em. Cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng, vì vậy các mẹ không cần mất quá nhiều thời gian để chế biến món ngon cho bé. Không chỉ vậy, món ăn có còn có màu sắc bắt mắt kích thích sự tò mò của bé, giúp bé ăn ngon miệng và được nhiều hơn.

Các món ngon từ cá hồi cho bé cung cấp cho bé đầy đủ dưỡng chất, năng lượng để hoạt động, vui chơi ngày dài. Vì vậy, các mẹ nhanh tay chế biến ngay các món ngon từ cá hồi để cho bé nhà mình ăn dặm nhé!



Nguồn bài viết: https://daynauan.info.vn/mon-an-ngon/cho-be/mon-ngon-tu-ca-hoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...