Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Danh Sách Các Món Chay Ngon Đãi Tiệc

Danh Sách Các Món Chay Ngon Đãi Tiệc
Hiện nay, ẩm thực chay dần trở nên quen thuộc, nhiều gia đình sử dụng món chay để đãi tiệc. Tuy nhiên, lựa chọn món chay nào để đãi tiệc là điều khiến nhiều người khó tránh khỏi sự phân vân. Dưới đây là danh sách các món chay ngon…

Hiện nay, ẩm thực chay dần trở nên quen thuộc, nhiều gia đình sử dụng món chay để đãi tiệc. Tuy nhiên, lựa chọn món chay nào để đãi tiệc là điều khiến nhiều người khó tránh khỏi sự phân vân. Dưới đây là danh sách các món chay ngon đãi tiệc, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn và lên được thực đơn chay hoàn hảo.

Việc thiết kế thực đơn cho bữa tiệc chay là điều không hề dễ dàng với nhiều người. Phải phối hợp màu sắc, hương vị, dinh dưỡng của các món ăn ra sao để có thể đem đến ấn tượng cho người ăn? Vì thế, tưởng chừng là công đoạn nhỏ nhưng thực tế lên thực đơn lại mất nhiều thời gian. Nếu như bữa cơm chay thông thường chỉ có món chay kho, món rau củ xào cùng với món canh chay thì bữa tiệc đòi hỏi các món chay tiệc nhiều và chất lượng cao hơn.

Các Món Chay Ngon Đãi Tiệc

Lên thực đơn cho mâm cỗ chay đãi tiệc là công đoạn mất nhiều thời gian (Ảnh: Internet)

Thực đơn các món ngon chay đãi tiệc 1

Nộm đu đủ bò khô: Nộm đu đủ là một trong các món chay tiệc dùng làm món khai vị. Nộm được làm từ đu đủ bào sợi trộn cùng lạc rang và thịt bò khô chay tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn. Thông thường, món nộm này được dùng kèm với nước chấm chua ngọt.

Xôi đậu xanh: Xôi là món ăn truyền thống thường xuyên xuất hiện trong những mâm cỗ của người Việt. Xôi dẻo có màu vàng óng ả của đậu xanh sẽ làm cho mâm cơm tiệc chay thêm màu sắc bắt mắt.

Nem rán: Nem rán chay thường được làm từ các nguyên liệu như su hào, giá đỗ, củ đậu… là chính. Những nguyên liệu đó được cuộn trong bánh đa nem rồi đem chiên vàng và dùng kèm với nước chấm chua ngọt.

Cá chay kho dừa: Nhiều người đã từng ngất ngây với lát cá chay kho nước dừa tươi cùng nước xốt chua ngọt phảng phất hương béo của dừa trong bàn tiệc. Điều đó, khiến món chay này liên tục được lựa chọn để đãi tiệc ở nhiều nơi.

Canh nấm hạt sen: Món canh nấm hạt sen là món quen thuộc với những ai thường nấu chay đãi tiệc. Món canh không chỉ có hương vị thanh đạm mà còn giàu dưỡng chất bồi bổ sức khỏe cho người dùng.

Cơm chiên thập cẩm chay: Sự góp mặt của bát cơm thơm, nhiều màu sắc làm cho mâm cơm bữa tiệc thêm hoàn thiện hơn.

Thực đơn các món ngon chay đãi tiệc 2

Thực đơn chay đãi tiệc

Các món chay đãi tiệc cần kết hợp hài hòa màu sắc với nhau (Ảnh: Internet)

Salad xoài nấm: Salad xoài nấm được dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc chay. Món salad này được chế biến đơn giản từ 2 nguyên liệu chính là nấm và xoài cùng nước xốt chua ngọt.

Súp chùm ngây: Súp phảng phất hương lá chùm ngây, khi ăn các bạn còn cảm nhận được độ giòn sần sật của nấm. Vì thế, món ăn được xem là mang đến cho người ăn trải nghiệm mới mẻ, thú vị khó quên.

Xôi vò hạt sen: Món xôi vò hạt sen là một trong những món chay đám giỗ được dùng ở nhiều địa phương. Điểm nổi bật của món chay này là nếp dẻo có màu vàng bắt mắt của đậu xanh và hương thơm đặc trưng của hạt sen.

Chả quế chay: Chả quế chay có hương thơm nồng của quế khá đặc trưng không kém chả quế thông thường. Hiện nay, chả quế chay xuất hiện và được nhiều người yêu thích tại các bữa tiệc chay.

Gà chay xốt nấm: Đây là món ăn tốt cho sức khỏe bởi món ăn có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu giàu dưỡng chất như gà chay, các loại nấm như nấm rơm, nấm mỡ, nấm đông cô, nấm hương.

Cơm rang thập cẩm: Sự có mặt của món cơm rang thập cẩm góp phần làm cho mâm cỗ chay trở nên đẹp mắt hơn. Bởi món cơm rang thập cẩm có kết hợp nhiều rau củ có màu sắc đa dạng.

Trên đây chỉ là 2 thực đơn các món chay ngon đãi tiệc mẫu, các bạn có thể tham khảo và tạo nên nhiều thực đơn món chay hấp dẫn, bắt mắt và bổ dưỡng khác. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều món ngon đãi tiệc khác ngay đây.



Nguồn bài viết: https://daynauan.info.vn/mon-an-ngon/mon-dai-tiec/cac-mon-chay-ngon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...