Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Cá Trắm Hấp Bia

Cá Trắm Hấp Bia
Cách làm cá trắm hấp bia rất đơn giản nhưng để cho ra được một món ăn vừa có hương vị thơm ngon vừa có hình thức bắt mắt thì lại rất khó. Bởi món cá trắm hấp bia này nếu không cẩn thận thì cá rất dễ bị nát,…

Chọn cá trắm to để thịt dày

Chọn cá trắm to để thịt dày và béo hơn (Ảnh: Internet)

Cá trắm hấp bia là món ngon từ cá trắm được nhiều người yêu thích nhưng cũng nhiều không ăn được món này vì mùi tanh của cá. Vì thế, trong công thức này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách khử mùi tanh cá trắm.

Bước 1: Các bạn rửa sạch cá, đánh vảy, mổ cá để loại bỏ ruột và chất bẩn trong đó, bạn nhớ làm sạch cả phần đầu cá nữa nhé. Sau đó, bạn dùng dao khứa nhẹ một vài đường trên thân cá. Kế tiếp, bạn rửa sạch lại với nước, rồi ướp với muối, sả và gừng trong vòng 30 phút. Khi ướp bạn nên rải đều và rắc các gia vị vào bụng cá hay các đường khứa để cá được thấm gia vị đậm đà nhé. Với cách làm này, mùi tanh của cá sẽ được khử sạch.

Bước 2: Trong lúc chờ ướp cá, bạn sơ chế qua các loại gia vị đi kèm. Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau. Hành củ: bóc vỏ, cắt lát mỏng. Gừng: gọt vỏ, cắt sợi chỉ, sả: cắt lát mỏng. Thì là: bỏ rễ, lá rửa sạch rồi cắt thành các khúc ngắn, còn cọng thì để nguyên.

Bước 3: Để giúp cá không bị nát và ngọt thịt hơn thì sau khi đã ướp cá xong, bạn lấy phần sả và gừng vừa ướp cá đặt dưới đáy khay hấp (vỉ hấp), có thể thêm một vài lát hành tây cắt mỏng nữa. Tiếp theo, bạn đặt cá lên trên phần sả, gừng này rồi đổ bia vào nồi hấp. Bạn tiến hành hấp cá trong vòng 10 phút đến 15 phút là cá đã chín, lúc này cá đã róc xương và lấy thịt dễ dàng.

Sau đó, bạn mở nắp nồi ra, cho hành lá, cà chua, thì là, gừng, ớt lên trên cá, hấp thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Một yếu tố cũng rất quan trọng giúp món cá trắm hấp bia trở nên hoàn hảo đấy là nước chấm cá. Nước chấm phải có đầy đủ các vị mặn, ngọt, chua, cay. Để làm nước chấm cá, bạn có thể sử dụng các gia vị như tỏi ớt, gừng, đường, chanh, nước mắm để pha theo khẩu vị của mình.

Nước chấm chua ngọt

Nước chấm chua ngọt cho món cá hấp thêm chuẩn vị (Ảnh: Internet)

Chỉ với những bước đơn giản như vậy là bạn đã hoàn thành món cá trắm hấp bia. Món này bạn nên thưởng thức ngay khi vừa hấp xong, cuốn bánh tráng với rau sống chấm nước mắm chua ngọt là ngon nhất. Nếu để lâu cá sẽ bị tanh cũng như mất đi vị thơm ngọt của cá và các gia vị đi kèm.



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/ca-tram-hap-bia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...