Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Ốc Len Xào Dừa

Ốc Len Xào Dừa
Ốc len xào dừa không chỉ có hương thơm hấp dẫn mà còn có vị béo, bùi độc đáo. Hút một miếng ốc, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, giòn dai của ốc cùng vị nước cốt dừa beo béo thật ngon. Hãy cùng thực hiện…

Sơ chế nguyên liệu

  • Với ốc len, bạn nên chọn những con ốc mập, có mài nằm sát mép ngoài và khi chạm vào ốc sẽ thụt vào trong. Như vậy, là những con ốc tươi và ngon. Khi mua ốc về, bạn đem ốc rửa sạch rồi dùng dao chặt bỏ phần đuôi xoắn. Tiếp theo, đem ốc len ngâm trong nước vo gạo thêm vào lát ớt để ốc nhả hết phần nhớt và cát bẩn. Bạn ngâm ốc trong vòng 30 phút thì vớt ra rổ để ráo.
  • Dừa nạo bạn cho vào một cái thau lớn, rồi cho vào ít nước ấm. Sau đó, dùng tay nhào bóp và vắt lấy nước cốt dừa.
  • Tỏi bạn bóc sạch vỏ, băm nhỏ.
  • Sả bạn chia làm hai phần, một phần cắt khúc rồi đập giập, một phần băm nhuyễn.
  • Ớt rửa sạch, thái lát.
  • Rau răm rửa sạch, thái nhỏ.

Xào ốc

Bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi cùng sả băm nhỏ vào phi vàng, thơm. Tiếp đến, bạn cho ốc len, cùng sả đập giập vào xào đều tay. Khoảng 2 phút, bạn cho phần nước cốt dừa vừa vắt vào, nấu với lửa lớn khi nước sôi.

oc len xao dua

Vị ngọt thanh của ốc quyện cùng vị béo của dừa và các loại gia vị mang đến hương vị khó cưỡng (Ảnh: Internet)

Nêm nếm

Với cách làm ốc len xào dừa, bạn nêm nếm với 2 muỗng đường, 1 muỗng muối và nêm cho vừa khẩu vị là được. Khi ốc sôi khoảng 2 phút, bạn vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun. Bạn không nên nấu ốc quá lâu, sẽ làm cho ốc săn lại mất ngon.

Hoàn thành

Cuối cùng, khi ốc chín, bạn cho rau răm băm nhỏ cùng ớt băm vào, trộn đều là được. Sau đó, bạn cho ốc ra chén để vài ngọn rau răm lên trên mặt để trang trí cho món ăn hấp dẫn hơn. Vậy là hoàn thành cách nấu ốc len xào dừa rồi đấy.

Một lưu ý với món ăn này là, khi nước sôi lần 2 khoảng 2 phút, bạn có thể hút thử ốc, nếu ốc ra dễ dàng tức là ốc đã chín. Cũng chính cách ăn này, người ta còn gọi chung đây là cách nấu ốc hút.

Với cách làm ốc len xào dừa thật đơn giản và dễ làm trên đây, bạn có thể mang đến cho cả nhà món ăn thơm ngon, lạ miệng rồi đấy. Chúc các bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/oc-len-xao-dua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...