Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Bánh Canh Chả Cá

Bánh Canh Chả Cá
Bánh canh chả cá là món ăn quen thuộc được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng vào mỗi sáng. Thế nhưng trong số đó không phải ai cũng biết cách thực hiện món ăn này. Chính vì thế, bài viết chia sẻ công thức thực hiện bánh canh đơn…

Sơ chế xương ống nấu nước dùng

Đầu tiên, bạn rửa sạch xương ống heo mua về sau đó chần sơ qua với nước nóng để loại bỏ chất bẩn cũng như mùi hôi. Đây là bí quyết trong cách nấu nước lèo bánh canh chả cá được nhiều người chia sẻ và áp dụng thành công.

Tiếp đó, bạn cho xương ống heo vào nồi lớn cùng 2 lít nước, bắc lên bếp ninh với lửa nhỏ trong vòng từ 1 – 2 tiếng đồng hồ. Lưu ý, bạn nên dùng thìa vớt bọt thường xuyên để nước dùng trong, thanh, đẹp mắt hơn.

nau nuoc dung banh canh

Nấu nước dùng là công đoạn quan trọng trong nấu bánh canh chả cá (Ảnh: Internet)

Xử lý các loại nguyên liệu khác

Trong thời gian ninh xương, bạn sơ chế các loại nguyên liệu rau củ còn lại. Bạn nhặt sạch các loại rau và rửa với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn thái nhỏ hành lá và rau mùi, bổ cà chua thành múi cau, bóc vỏ hành tìm, băm nhỏ.

xu ly cac loai nguyen lieu khac

Bạn băm nhỏ hành tím để chuẩn bị thực hiện cách nấu bánh canh chả cá tại nhà (Ảnh: Internet)

Làm bánh canh

Sau đó, bạn trộn đều 100g bột năng và 100g bột gạo với nhau. Lúc này, bạn đổ nước sôi từ từ vào hỗn hợp bột. Lưu ý, vừa đổ, bạn vừa dùng tay nhào bột để bột mềm, mịn. Sau đó, bạn chia bột thành nhiều phần nhỏ, dùng cán bột để cán dẹp. Kế đó, bạn dùng dao cắt miếng bột thành từng sợi mỏng. Sau đó, bạn cho những sợi bánh canh này vào nồi nước sôi luộc chín và vớt ra bát.

lam banh canh

Bạn cắt miếng bột đã cán thành từng sợi dài, mỏng (Ảnh: Internet)

Làm chả cá thác lác

Tiếp theo, bạn rửa sạch cá thác lác, lọc lấy phần thịt và cho vào máy xay xay cho thật nhuyễn. Tiếp đó, bạn nêm gia vị gồm: 1 thìa muối, ½ thìa tiêu, ½ thìa đường, 1 thìa bột năng vào chung cá, trộn đều và ướp trong vòng khoảng 30 phút. Sau đó, bạn lấy một phần nhỏ cá xay và nén thành dạng viên tròn có kích thước tương đương nhau.

lam cha ca thac lac

Sau khi xay nhuyễn, bạn nêm gia vị và cá và trộn đều (Ảnh: Internet)

Hoàn thành nước dùng

Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, cho hành khô, cà chua vào xào chín rồi đổ sang nồi nước dùng ninh ở bước 1. Lúc này, bạn nêm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn rồi cho từng viên chả cá và nấu chín là hoàn thành cách nấu nước lèo bánh canh chả cá.

Hoàn thành và trình bày

Cuối cùng, bạn cho nước dùng vào bát bánh canh đã thực hiện ở bước 3 và cho thêm ít hành lá thái nhỏ để món ăn thêm bắt mắt.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách nấu bánh canh chả cá ngon nhanh chóng. Đây là chắc chắn sẽ là bữa sáng hoàn hảo và dinh dưỡng dành cho bạn và người thân. Nếu bạn muốn nắm vững hơn cách thực hiện thì có thể tham gia ngay chuyên đề bánh canh của Daynauan.info.vn bằng cách điền thông tin vào form bên dưới.

Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/banh-canh-cha-ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...