Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Top 3 Ngành Nghề Phù Hợp Với Nữ Giới: Hợp Xu Hướng, Dễ Xin Việc

Top 3 Ngành Nghề Phù Hợp Với Nữ Giới: Hợp Xu Hướng, Dễ Xin Việc
Nỗi trăn trở Con gái nên học ngành gì vẫn luôn là câu hỏi được nhiều bạn nữ và phụ huynh quan tâm. Chọn nghề cần phải dựa vào năng lực bản thân là trước hết, sau đó đến sở thích, và điều quan trọng nữa là nhu cầu của…

Nỗi trăn trở Con gái nên học ngành gì vẫn luôn là câu hỏi được nhiều bạn nữ và phụ huynh quan tâm. Chọn nghề cần phải dựa vào năng lực bản thân là trước hết, sau đó đến sở thích, và điều quan trọng nữa là nhu cầu của xã hội. Make-up, làm tại beauty salon, spa, kinh doanh quán ăn, học nghề bếp hay học may đều là những công việc phù hợp với nữ và có tính xu hướng.

Nghề make-up

Không quá lời khi xếp make-up lên thành lựa chọn hàng đầu khi chọn nghề cho nữ giới. Công việc liên quan đến nghệ thuật, phù hợp với sở thích làm đẹp và đặc biệt là “dính dáng” đến mỹ phẩm, cần sự khéo tay này đặc biệt thích hợp với con gái. Đặc biệt đối với công việc này, bạn có khi không cần phải mở tiệm hay đầu quân cho công ty nào mà có thể làm tự do.

Không chỉ được làm việc khá thoải mái, công việc của thợ make up cũng mang lại nguồn thu nhập rất ổn.

Make-up Artist

Make-up Artist (Trang điểm nghệ thuật)

(Ảnh: Routes ToFinance.com)

Lời khuyên: Nên tham gia các khóa học make up chuyên nghiệp tại các học viện, trung tâm chuyên về make up hoặc theo học những người đã mở tiệm, có tiếng. Bởi lẽ nghề trang điểm hiện nay đòi hỏi tay nghề cao và phải chạy theo xu hướng liên tục, người học cần phải có nền tảng để sau này tự học dễ dàng hơn.

Học nghề nấu ăn

Nếu bạn thích nấu ăn, vậy sao không nghĩ đến việc học chuyên nghiệp và xem nó như một nghề có thể hái ra tiền? Các trường dạy nghề hiện đại hàng đầu nước ta hiện nay đã xây dựng được một môi trường học tập đạt chuẩn về đào tạo nấu ăn chuyên nghiệp. Bạn thậm chí có thể bắt đầu từ con số 0, nhưng chỉ sau 3 – 6 tháng là đã được trang bị cả kiến thức lẫn được rèn khả năng thực hành và có thể thích ứng rất nhanh với công việc thực tiễn, đi làm ngay.

Tham gia các lớp học này không chỉ giúp bạn có thể đi làm mà còn đủ khả năng để tự kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Bán hàng online, mở quán nhậu, nhà hàng… đều là những lĩnh vực có thể giúp bạn “hái ra tiền” trong thời buổi hiện nay.

hoc nghe nau an

Biến sở trường chế biến đồ ăn thành một nghề chuyên nghiệp

Lời khuyên: Nếu bạn muốn trở thành đầu bếp thì đừng tiếc chi phí mà đầu tư vào một vài lớp học tại các trung tâm dạy nghề. Học nhanh, đảm bảo thực học – thực làm và còn có chính sách hỗ trợ giới thiệu việc làm cho bạn sau khi học xong.

Học may – thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang tương tự như make up hay thậm chí nấu ăn, thiên nhiều về sáng tạo. Nhu cầu ăn – mặc ngày được chú trọng nhiều chính là cơ hội để bạn phát triển khi theo đuổi ngành nghề này.

Học may cơ bản khá nhanh, chỉ mất khoảng 4 – 6 tháng. Tuy nhiên nếu bạn học thiết kế thời trang thì cần phải có thời gian khá lâu. Những khóa học này sẽ giúp bạn có hiểu biết mang tính chuyên môn, chuyên ngành hơn để dễ dàng làm việc trong các công ty chuyên nghiệp. Thực chất đối với ngành học này, bạn không chỉ có thể mở tiệm mà còn có thể làm việc cho các công ty thời trang, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm liên quan đến quần áo, giày dép, trang phục… Nhìn chung môi trường làm việc khá đa dạng và rộng mở.

Lời khuyên: Trước khi theo học nghề này, bạn phải có một chút năng khiếu và sự sáng tạo bẩm sinh. Bởi lẽ những ngành đòi hỏi sự sáng tạo với cường độ cao như thiết kế thời trang hay sự khéo léo tuyệt đối như thợ may cần nhất chính là niềm đam mê mãnh liệt với nó. Nếu bạn thật sự yêu thích thì hãy mạnh dạn theo đuổi và học tập bài bản để thành công hơn.

hoc may thiet ke thoi trang

Nữ giới vẫn chiếm số đông trong lĩnh vực may

(Ảnh: TinTm.com)

Một số ngành nghề khác

Trên đây là Top 3 những ngành phù hợp với con gái mà Daynauan.info.vn đánh giá là rất có triển vọng hiện nay. Ngoài ra, vẫn còn rất đông các ngành khác mà các bạn nữ cũng như các bậc phụ huynh có thể tham khảo như: học lễ tân, ngành nhà hàng - khách sạn, spa – chăm sóc sắc đẹp, beauty salon. Hoặc có một lựa chọn khác có thể sẽ “đường dài” hơn, tuy nhiên tương lai lại rất dễ xin việc chính là học ngoại ngữ để làm du lịch, phiên – biên dịch viên…

Chọn nghề chính là chọn cho mình một tương lai. Có câu: Nghề chọn người. Song, trước hết vẫn là người chọn nghề. Chúng ta phải xác định được mình thích gì, có khả năng nổi trội gì để chọn được một hướng đi có thể phát triển được tốt. Hãy là người chủ động, như thế thành công sẽ đến sớm hơn.



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/con-gai-nen-hoc-nghe-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...