Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Gỏi Cuốn Tôm Thịt

Gỏi Cuốn Tôm Thịt
Nhiều người tìm hiểu và bỏ túi cách làm gỏi cuốn tôm thịt để có thể thay đổi thực đơn gia đình vào những dịp cuối tuần. Đặc biệt, công thức thực hiện món ăn này tương đối đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hoàn…

Sơ chế nguyên liệu rau

Đầu tiên, bạn nhặt bỏ gốc rễ, lá úa của phần rau và rửa sạch với nước muối pha loãng, để trên rổ cho thật ráo nước.

 

rua rau voi nuoc muoi pha loang

Rửa rau với nước muối pha loãng để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (Ảnh: Internet)

Xử lý tôm tươi

Sau đó, bạn rửa sạch tôm nhiều lần với nước, cho tôm vào bát và ướp với ½ thìa cà phê muối, 1 thìa canh rượu, 1 thìa cà phê đường. Công đoạn này sẽ giúp bạn làm hạn chế mùi tanh của tôm và đem lại món gỏi cuốn ngon.

Kế đó, bạn cho tôm vào nồi, bắc lên bếp đun sôi, lưu ý, bạn nên đậy nắp. Khi tôm chuyển sang màu đỏ, bạn vớt tôm ra ngoài rồi bóc vỏ, xẻ đôi tôm dọc theo lưng để loại bỏ đường chỉ đen trên lưng. Bạn bày tôm lên đĩa.

thai thit luoc thanh tung lat

 

Bạn bóc vỏ tôm, loại bỏ đường chỉ đen trên lưng (Ảnh: Internet)

Xử lý thịt

Tiếp theo, bạn cạo lông thịt ba chỉ mua về và rửa nhiều lần với nước. Bạn cho thịt vào trong nồi nước cùng 1 củ hành tím đập dập, bắc lên bếp đun sôi trong vòng 20 phút. Khi thịt chín, bạn vớt ra ngoài cho vào trong bát nước lạnh. Đợi miếng thịt nguội, bạn thái thành từng lát mỏng bày lên đĩa.

 

thai thit luoc thanh tung lat

Thái thịt luộc thành từng lát mỏng để làm gỏi cuốn tôm thịt (Ảnh: Internet)

Tiến hành cuốn gỏi

Tiếp đó, bạn đặt bánh tráng lên đĩa, làm ướt để dễ cuốn hơn. Bạn cho lần lượt tôm, thịt, bún, rau lên trên bề mặt bánh tráng và cuốn tròn. Bạn thực hiện lần lượt cho hết số nguyên liệu đã chuẩn bị trên và trình bày trên đĩa.

tien hanh cuon goi

 

Tiến hành cuốn lần lượt từng gỏi cuốn đẹp mắt, chặt tay (Ảnh: Internet)

Cách làm nước chấm gỏi cuốn

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn phi thơm tỏi đập dập. Sau đó, bạn cho tương hột xay vào, nêm đường, bơ đậu phộng, tương ớt vào cho vừa ăn. Khi hỗn hợp nước chấm sánh lại, bạn cho thêm ít giấm vào đảo đều và tắt bếp. Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm lạc rang lên trên là hoàn thành cách làm tương chấm gỏi cuốn.

mon goi cuon

 

Hoàn thành món gỏi cuốn chỉ trong vài bước thực hiện (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý khi thực hiện món gỏi cuốn tại nhà

Khi thực hiện món gỏi cuốn tôm thịt tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm cơ bản như sau:

  • Thứ nhất, bạn có thể thay thế hoặc bổ sung một số loại rau ăn kèm để phù hợp với khẩu vị của bản thân hơn như dưa leo, khế, chuối xanh…

  • Thứ hai, khi cuốn gỏi, bạn nên thực hiện cuốn chặt tay để nguyên liệu bên trong không rơi ra ngoài.

  • Thứ ba, bạn nên cuốn các phần gỏi cuốn có kích thước tương đương nhau để món ăn thêm đẹp mắt.

Với cách thực hiện trên, bạn hoàn toàn có thể thu được đĩa gỏi cuốn tôm thịt đẹp mắt, ngon miệng trong “chớp mắt”. Món ăn này không chỉ có cách thực hiện đơn giản mà còn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao cung cấp cho cơ thể. Nếu muốn học thêm nhiều món ăn ngon chăm sóc bản thân và gia đình, bạn có thể tham gia lớp học nấu ăn tại Daynauan.info.vn bằng cách điền thông tin vào form bên dưới.

Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/goi-cuon-tom-thit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...