Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Gỏi Vịt

Gỏi Vịt
Đi chợ mua thịt vịt thì nên chế biến món ăn gì? Bạn có thể tham khảo cách làm gỏi vịt bắp cải dưới đây để có thể chế biến chiêu đãi cả nhà nhé. Đồng thời, bạn cũng có thể bổ sung vào sổ tay thêm món ăn ngon…

Xử lý thịt vịt

Đầu tiên, bạn chà xát gừng và muối lên bề mặt thân vịt, rửa nhiều lần với nước để khử mùi tanh. Sau đó, bạn cho vịt vào nồi nước lớn, có thêm 1 vài lát gừng và củ hành tím đập dập vào, bắc lên bếp đun sôi.

Bạn đun trong vòng khoảng 30 phút là thịt vịt chín. Để kiểm tra độ chín của vịt, bạn có thể dùng đủ xăm vào thân vịt. Khi thịt vịt đã chín, bạn vớt ra ngoài ngâm với đá lạnh chừng khoảng 5 phút để thịt vịt săn lại. Đây là bí quyết trong cách làm gỏi vịt ngon được nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn để trộn gỏi.

chặt thịt vịt thành từng miếng

 

Sau khi luộc chín, bạn chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn (Ảnh: Internet)

Sơ chế các loại nguyên liệu rau củ

Sau đó, bạn rửa bắp cải thật sạch với nước muối pha loãng nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đó, bạn dùng dao bào bắp cải thành sợi nhỏ.

Với cà rốt, bạn gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi. Kế đó, bạn bóc bỏ vỏ hành tây, thái thành khoanh tròn rồi cho vào trong ngăn đá tủ lạnh để trong vòng khoảng 20 phút để hành tây hết mùi hăng và giòn hơn. Bạn nhặt, rửa rau thơm, cắt nhỏ.

thai hanh tay thanh tung khoanh

 

Bạn bóc vỏ, thái hành tây thành từng khoanh mỏng (Ảnh: Internet)

Pha nước mắm trộn gỏi

Sau đó, bạn pha nước trộn gỏi theo công thức: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, trộn đều. Đây là cách làm nước mắm trộn gỏi vịt đơn giản, đảm bảo đem lại hương vị thơm ngon cho món ăn.

Kế đó, bạn cho các nguyên liệu gồm: bắp cải, cà rốt, hành tây, thịt vịt vào trong bát lớn. Bạn đổ nước mắm trộn gỏi vào rồi trộn đều. Sau đó, bạn cho thêm rau thơm lên trên, trộn đều một lần nữa.

dung nuoc cot chanh

 

Dùng nước cốt chanh để tạo vị chua tự nhiên cho món gỏi vịt bắp cải (Ảnh: Internet)

Làm hành phi

Tiếp theo, bạn bóc vỏ, thái hành tím thành lát mỏng. Bạn bắc chảo dầu lên bếp đun sôi, dầu sôi, bạn cho hành tím thái lát vào phi thơm. Dùng đũa thường xuyên đảo nhẹ để hành phi chín đều. Bạn tiếp tục đảo cho đến khi hành khô lại và chuyển sang màu vàng nâu. Sau đó, bạn dùng rây vớt hành phi ra ngoài để cho ráo dầu.

lam hanh phi

 

Hành phi là nguyên liệu làm gỏi vịt ngon (Ảnh: Internet)

Hoàn thành và trình bày món ăn

Cuối cùng, bạn bày món ăn lên đĩa. Bạn cho lên trên bề mặt hành phi, lạc rang đập dập là hoàn thành cách làm gỏi vịt bắp cải tại nhà.

trinh bay mon goi vit

 

Trình bày và trang trí món ăn bắt mắt (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý để có món gỏi vịt

Để món ăn thêm ngon miệng, bạn nên pha thêm nước mắm gừng ăn kèm. Bạn chỉ cần pha ít nước, đường, tỏi băm, gừng băm, nước cốt chanh, nước mắm, ớt băm nhỏ, khuấy đều.

Trong quá trình làm hành phi, bạn nên để lửa nhỏ để tránh trường hợp hành cháy, có màu đen không đẹp mắt.

Nếu sử dụng không hết số hành đã phi, bạn có thể cho vào hộp kín, bảo quản nơi khô thoáng và sử dụng dần.

Khi chế biến món ăn này, bạn có thể điều chỉnh lượng nước cốt chanh, ớt để phù hợp với khẩu vị của người ăn.

Bạn cũng có thể thay thế bắp cải bằng bắp chuối để có món gỏi vịt bắp chuối.

Với cách làm gỏi vịt ngon trên, bạn có thể tự tin vào bếp chế biến món ngon chiêu đãi cả nhà. Nếu chưa nắm bắt được cách khử mùi tanh của thịt vịt hoặc muốn học thêm nhiều món ăn ngon khác từ thịt vịt thì bạn có thể tham gia lớp học nấu ăn của Daynauan.info.vn. Hãy điền thông tin vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chúng tôi nhé.

Chúc bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/goi-vit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...