Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

Tôm Rang Me

Tôm Rang Me
Tôm rang me là món ăn có tính kích thích vị giác người ăn tốt bởi vị ngọt, chua, mặn hòa quyện. Nhiều người liệt kê món ăn này vào danh sách những món ăn làm hao cơm nhà. Chính vì thế, đã có không ít người tìm kiếm công…

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bóc vỏ tỏi, đập dập. Bạn nhặt và rửa hành lá, ngò, cắt nhỏ. Với ớt, bạn rửa sạch rồi thái thành lát mỏng. Với tôm, bạn cắt bỏ đầu, râu, đuôi và rửa nhiều lần với nước. Bạn cho tôm vào bát và ướp với một ít hạt nêm và tỏi đập dập. Đây là bí quyết đơn giản trong cách làm món tôm xốt me để có món ăn đậm đà.

dung keo cat dau

Dùng kéo cắt đầu, râu tôm, rửa sạch (Ảnh: Internet)

Sau đó, bạn dằm vắt me trong bát nước nguội, trộn đều, dùng rây lọc bỏ xác me, chỉ giữ và sử dụng phần nước cốt me. Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, cho 1 thìa cà phê hạt điều vào đảo đều khoảng 3 phút thì tắt bếp, đổ dầu điều ra bát.

Tiến hành rang tôm

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa cà phê dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Lúc tỏi chuyển sang màu vàng, bạn cho tôm vào xào đều tay. Để món tôm xốt me chua ngọt thêm đậm vị, bạn nêm gia vị theo tỉ lệ: 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, ½ thìa muối, ½ thìa nước mắm. Sau đó, bạn điều chỉnh lửa nhỏ, đảo đều tay để tôm ngấm đều gia vị.

 

đảo đều tay để tôm chín

Bạn đảo đều tay để tôm chín và ngấm đều gia vị (Ảnh: Internet)

Trong thời gian đó, bạn cho cốt me vào chảo tôm và đảo đều tay. Để tăng thêm hương vị của món ăn, bạn có thể thêm vài lát ớt thái mỏng vào để xào cùng. Đun thêm khoảng 3 phút, bạn cho thêm hành lá, ngò thái nhỏ vào đảo đều.

Hoàn thiện và trình bày món ăn

Cuối cùng, bạn múc tôm ra đĩa và bày lên bàn. Lúc này, bạn rắc thêm ít tiêu xay lên trên bề mặt để món ăn thêm hấp dẫn. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành món tôm rang me để tô thêm hương sắc cho mâm cơm.

trinh bay mon tom rang me

Tôm rang me có hương vị cuốn hút người ăn (Ảnh: Internet)

Bí quyết để có món tôm rang me ngon mê ly

Lựa tôm tươi bằng kinh nghiệm quan sát độ rộng giữa các khớp trên vỏ và thịt tôm. Bạn cần tránh lựa những con tôm hỏng, thân uốn cong thành hình tròn.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng dầu điều mua sẵn ngoài tiệm để tạo màu cho món tôm rang me.

Món ăn ngon từ tôm này thích hợp dùng kèm cùng cơm nóng.

Với cách làm món tôm xốt me trên, rất nhiều người đã có thể biến hóa mâm cơm có thêm sức mạnh cuốn hút. Bạn cũng có thể khám phá nhiều món ăn ngon khác từ tôm bằng cách tham gia lớp học nấu ăn tại Daynauan.info.vn. Hãy điền thông tin vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn (miễn phí) từ chúng tôi nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/tom-rang-me

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...