Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Hủ Tiếu Xào

Hủ Tiếu Xào
Có bao giờ bạn thắc mắc đâu là bí quyết quan trọng trong cách làm hủ tiếu xào ngon? Hãy cùng Daynauan.info.vn khám phá những tuyệt chiêu thực hiện món ăn ngon này để có thể tự tin chế biến món ăn này ngay tại nhà nhé.

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu chế biến hủ tiếu xào hải sản. Với tôm, bạn rửa sạch, cắt bỏ đầu, lột bỏ vỏ, chẻ sống lưng để bỏ đường chỉ đen. Đối với mực, bạn rửa sạch nhiều lần với nước, dùng dao khứa vài đường chéo trên thân mực. Đồng thời, bạn cắt thịt dăm thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sau đó, bạn rửa các nguyên liệu rau củ với nước muối pha loãng. Bạn cắt bông cải xanh thành từng miếng nhỏ vừa ăn, gọt vỏ cà rốt, cắt thành từng lát mỏng. Với hành tây, bạn bóc vỏ, cắt thành múi cau. Còn cải ngọt, bạn cũng cắt thành từng khúc vừa ăn để trên rổ cho ráo nước.

Rạch đường trên sống lưng

 

Rạch đường trên sống lưng, loại bỏ đường chỉ đen trên lưng tôm (Ảnh: Internet)

Pha hỗn hợp nước xốt xào

Tiếp đó, bạn tiến hành pha nước xốt xào hủ tiếu. Bạn cho một ít nước lọc, dầu hào, dầu mè, đường, hạt nêm, giấm tiều, nước tương vào bát, trộn đều.

Pha hổn hợp nước xốt xào

 

Bạn pha dầu hào và một số nguyên liệu gia vị khác để làm nước xốt xào hủ tiếu (Ảnh: Internet)

Cách xào hủ tiếu

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cho vào 1 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho thêm tỏi băm vào phi thơm. Bạn cho thêm hành tây vào xào thơm rồi đến hủ tiếu mềm vào xào cùng. Để món ăn thêm hương vị đậm đà, bạn cho nêm sơ bằng nước tương, dầu hào, muối, giấm, đảo đều. Lúc này, bạn cho giá vào xào sơ qua. Khi tất cả các nguyên liệu chín đều, bạn trút ra đĩa.

Xào hải sản

Kế đó, bạn bắc chảo lên lại bếp, tiến hành phi tỏi. Rồi bạn cho mực, tôm vào chảo xào chín, bạn nên nêm thêm một ít tiêu xay và hạt nêm để món ăn thêm đậm đà. Khi mực chín, bạn trút ra đĩa.

xào mực, tôm chín

 

Bạn xào mực, tôm chín để làm món hủ tiếu xào (Ảnh: Internet)

Tương tự, bạn xào thịt nạc dăm, nêm thêm ít tiêu xay và hạt nêm. Đây là cách xào hủ tiếu ngon, đậm đà mà không phải ai cũng biết. Sau đó, bạn cho tiếp cà rốt vào xào, đổ thêm ít nước vào rồi đậy nắp nấu sôi. Tiếp đó, bạn cho bắp non, bông cải, cải ngọt vào xào mềm. Lúc này, bạn cho nước xốt trộn đã chuẩn bị ở bước 2 vào nồi đun sôi cho đến khi sánh lại thì tắt bếp.

Hoàn thành và trình bày món ăn

Cuối cùng, bạn cho hủ tiếu ra đĩa, cho nước xốt lên trộn đều. Rồi bạn xếp lần lượt tôm, mực lên trên. Bạn rắc thêm ít tiêu, rau ngò, ớt thái lát mỏng lên trên để trang trí là đã hoàn thành cách làm món hủ tiếu xào.

Trình bày món hủ tiếu xào

 

Bạn bày món ăn lên đĩa rồi trang trí bắt mắt (Ảnh: Internet)

Rất nhiều người đã thực hiện và thành công với cách xào hủ tiếu mềm trên. Bạn đã sẵn sàng bắt tay vào việc chuẩn bị và chế biến món ăn này chưa nào? Nếu mong muốn được học hỏi thêm nhiều công thức chế biến món ăn ngon khác với hủ tiếu thì bạn có thể tham gia ngay lớp học nấu ăn tại Daynauan.info.vn. Hãy điền thông tin vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn (miễn phí) về lớp học phù hợp nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/hu-tieu-xao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...