Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Mứt Cà Rốt

Mứt Cà Rốt
Gần Tết, càng có nhiều người tìm học cách làm mứt cà rốt ngon, không nát. Cách làm đơn giản, thành phẩm thu được bắt mắt, hương vị thơm ngon là những ưu điểm của món mứt này thu hút người ăn.

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn gọt vỏ cà rốt mua về, rửa sạch với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn dùng dao thái cà rốt thành từng miếng mỏng có độ dày khoảng chừng 0.5cm.

Bào và rửa sạch cà rốt

 

Bào và rửa sạch cà rốt nhiều lần với nước (Ảnh: Internet)

Xử lý vôi

Tiếp theo, bạn cho vôi pha với nước để trong chậu lớn. Sau đó, bạn để yên nước vôi trong vòng khoảng 4 tiếng để cặn lắng xuống bên dưới. Lúc này, bạn vớt bỏ lớp váng nổi trên bề mặt, chỉ lọc lấy phần nước vôi trong.

Tiếp đó, bạn cho cà rốt đã sơ chế ở trên vào ngâm với nước vôi trong. Theo hướng dẫn cách làm mứt cà rốt của nhiều người, bạn nên ngâm cà rốt từ 3 – 5 tiếng đồng hồ. Sau khoảng thời gian này, bạn vớt cà rốt ra rổ và rửa lại nhiều lần với nước để làm sạch mùi vôi.

Ngâm cà rốt trong nước vôi

 

Ngâm cà rốt trong nước vôi trong để làm mứt (Ảnh: Internet)

Chần cà rốt với nước phèn chua

Kế đó, bạn bắc nồi nước phèn chua lên bếp đun sôi, cho cà rốt vào luộc trong vòng khoảng 4 phút. Sau đó, bạn vớt cà rốt ra ngoài xả lại với nước để cho ráo. Với cách làm mứt cà rốt này, bạn có thể giúp mứt giữ lại được độ giòn.

Ướp cà rốt với đường

Tiếp theo, bạn cho cà rốt vào trong chậu lớn ướp với đường. Để cà rốt thấm đều đường, bạn nên đổ 1 lớp cà rốt đến 1 lớp đường (theo tỉ lệ 1kg cà: 500g đường). Bạn nên ướp trong vòng khoảng 3 tiếng để đường tan hẳn, mứt cà rốt cũng có vị đậm đà hơn.

ướp cà rốt với đường

 

Bạn ướp cà rốt với đường trong khoảng 3 tiếng đồng hồ (Ảnh: Internet)

Sên mứt

Sau đó, bạn cho tất cả cà rốt vào trong chảo sâu lòng, bật lửa lớn. Khi nước trong nồi bắt đầu sôi, bạn điều chỉnh lửa nhỏ và dùng đũa đảo liên tục. Khi thấy đường kết tinh, bám đều trên bề mặt mứt cà rốt. Bạn bắt đầu cho bột vani vào và đảo đều tay rồi tắt bếp.

sên cà rốt

 

Bạn tiến hành sên cà rốt để đường bám lên bề mặt mứt (Ảnh: Internet)

Hoàn thành và bảo quản món mứt cà rốt

Cuối cùng, bạn cho mứt cà rốt ra ngoài, đợi nguội hẳn. Bạn cho mứt cà rốt vào trong hộp đậy kín bảo quản và sử dụng khi cần thiết. Như vậy là chúng ta đã thu được thành phẩm là mứt cà rốt ngày Tết trông đẹp mắt, ngon miệng.

bao quan mon mut ca rot

 

Với mứt cà rốt, bạn có thể bảo quản và sử dụng dần (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện món mứt cà rốt

  1. Bạn cần lựa những củ cà rốt thuôn dài, không cong để dễ dàng cắt tỉa cà rốt đều nhau.

  2. Khi làm mứt cà rốt ngày Tết, bạn có thể cắt tỉa thành nhiều hình dạng khác nhau như hình hoa, răng cưa, trái tim… để món mứt thêm bắt mắt, hấp dẫn.

  3. Trong quá trình ướp cà rốt với đường, bạn có thể tự điều chỉnh lượng đường cho phù hợp với khẩu vị hơn.

  4. Bạn nên bảo quản mứt để nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mắt mặt trời.

Với cách làm mứt cà rốt trên, bạn đã có thể đem lại món ăn mới thú vị trong ngày Tết. Bên cạnh đó, bạn cũng yên tâm hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa khắc phục được tình trạng mứt nát, khô hay quá ngọt… thì bạn có thể đăng ký tham gia lớp học nấu ăn của trung tâm Daynauan.info.vn để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn. Nhanh tay điền thông tin cá nhân vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn (miễn phí) về lớp học cụ thể nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/mut-ca-rot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...