Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Bao Tử Hầm Tiêu Xanh

Bao Tử Hầm Tiêu Xanh
Nếu bạn đang tìm các món hầm ngon để bổ sung cho thực đơn gia đình thì đừng bỏ qua cách làm bao tử hầm tiêu xanh bổ dưỡng và vô cùng thơm ngon dưới đây. Món ăn này còn rất tốt để bồi bổ cho phụ nữ mang thai…

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu nấu bao tử hầm tiêu xanh

Đối với bao tử heo, bạn lộn ngược lại, sau đó dùng chanh và muối trộn với bao tử heo rồi bóp cho sạch nhớt. Nếu không dùng chanh, bạn có thể dùng một ít phèn chua và muối để khủ mùi hôi của bao tử.  Sau đó,  bạn rửa lại bao tử heo với nước nhiều lần cho thật sạch rồi để ráo.

Sơ chế bao tử heo

Sơ chế bao tử heo

Củ sen bạn gọt sạch vỏ, sau đó cắt khoanh, cắt tới đâu thì thả ngay vào chậu nước muối để ngâm cho sen không bị thâm. Sau đó rửa lại củ sen cho thật sạch rồi vớt ra để ráo nước.

Cà rốt và củ cải bạn rửa rồi gọt sạch vỏ,  sau đó thái lát dày khoảng 1 cm. Có thể tỉa hoa cho đẹp mắt.

Rau mồng tơi, rau thơm bạn nhặt rửa sạch và để ráo nước.

Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Tiêu xanh rửa sạch, sau đó dập dập sơ.

Bước 2: Ướp bao tử heo

Bao tử heo sau khi ráo nước, bạn cắt khúc bao tử khoảng 1 cm và ướp với các loại gia vị gồm: một ít tiêu xanh giã nhuyễn, hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm và một thìa cà phê tương ớt. Trộn đều rồi để ướp khoảng 30 phút.

Ướp bao tử với các gia vị

Ướp bao tử với các gia vị

Bước 3: Hầm bao tử tiêu xanh

Bắc chảo lên bếp để nóng thì cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun sôi rồi cho hành tỏi băm nhuyễn và phi thơm. Tiếp đó bạn cho bao tử heo đã ướp vào xào cho tới khi bao tử săn lại.

Tiếp tục đổ thêm 1,5 lít nước lọc vào đun sôi, hạ nhỏ lửa hầm cho tới khi bao tử mềm thì cho củ sen, tiêu xanh, cà rốt, củ cải vào hầm cùng trên lửa nhỏ. Hầm tới khi các nguyên liệu chín mềm  thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn theo khẩu vị gia đình.

Bước 4: Trình bày

Múc bao tử hầm tiêu xanh ra tô và trang trí thêm rau thơm. Khi ăn thì nhúng rau mồng tơi vào cho chín rồi vớt ra ăn kèm bún, mì, nước mắm chấm cho đậm đà đều rất ngon.

Món bao tử hầm tiêu

Ăn bao tử hầm tiêu xanh với rau và mì hoặc bún

Vậy là với 4 bước cơ bản trên bạn đã có thể dễ dàng áp dụng và chế biến món bao tử hầm tiêu xanh bổ dưỡng tại nhà rồi. Món ăn này tuy đòi hỏi cách chế biến tỉ mỉ, cầu kỳ một chút nhưng đổi lại bạn sẽ có thành phẩm vừa hấp dẫn, thơm ngon lại giàu dinh dưỡng. Nấu bao tử hầm tiêu xanh để chăm sóc bản thân và những người thân yêu thì còn gì tuyệt bằng. Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/bao-tu-ham-tieu-xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...