Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Vịt Om Sấu

Vịt Om Sấu
Nhiều người tìm kiếm cách làm vịt om sấu ngon để chế biến món ăn đạt chuẩn vị xứ Bắc truyền thống. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, không ít người gặp những trường hợp như khoai sọ bị nát, thịt vịt dai, vị không đậm đà… Nếu cũng…

Sơ chế thịt vịt

Đầu tiên, bạn làm sạch lông vịt, dùng muối chà xát lên bề mặt, rửa lại nhiều lần với nước. Tiếp đó, bạn rửa vịt bằng rượu trắng rồi rửa lại với nước sạch, chặt vịt thành từng miếng vừa ăn. Mẹo nhỏ này trong cách làm vịt om sấu chuẩn sẽ giúp loại bỏ mùi tanh của thịt vịt sống từ đó món ăn cũng trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

 Sơ chế thịt vịt

Sau khi sơ chế, bạn nên dùng khăn hoặc giấy thấm khô thịt vịt (Ảnh: Internet)

Sơ chế các loại nguyên liệu khác

Tiếp đó, bạn gọt vỏ sấu, khứa vài lát trên bề mặt quả sấu. Đây là cách giúp cho sấu nhanh chín hơn trong quá trình nấu.

Đối với khoai sọ, bạn rửa sạch cho vào nồi luộc khoảng 5 phút, xả lại với nước lạnh rồi bóc vỏ. Bạn rửa sạch ngò tàu, ớt chín rồi thái nhỏ.

Luộc khoai sọ rồi bóc vỏ

Luộc khoai sọ rồi bóc vỏ (Ảnh: Internet)

Sau đó, bạn bóc vỏ hành tím, tỏi, sả, đập dập rồi thái lát mỏng. Với hành lá, mùi tàu, bạn rửa sạch, thái nhỏ là hoàn thành bước sơ chế trong cách làm vịt om sấu khoai sọ.

Ướp thịt vịt

Tiếp đến, bạn cho thịt vịt vào trong bát lớn ướp cùng với gia vị theo tỉ lệ: 1/3 muỗng canh muối, ½ muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, ½ hành, tỏi, sả băm. Bạn trộn đều và ướp trong vòng khoảng 30 phút.

Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịt trong vòng khoảng 30 phút (Ảnh: Internet)

Tiến hành om

Lúc này, bạn bắc nồi lên bếp có sẵn 1 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho số hành, tỏi, sả băm còn lại vào phi thơm rồi cho thịt vịt vào xào cho săn sơ lại.

Tiếp theo, bạn cho sấu vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ để ngập thịt, tiếp tục đun. Khi thịt vịt mềm, bạn cho khoai sọ vào nấu cùng. Trong cách làm vịt om sấu miền Bắc, người nấu nên dầm sấu để tăng thêm vị chua cho món ăn rồi tiến hành nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

dùng vá vớt lớp bọt nổi trên bề mặt

Trong quá trình om, bạn nên dùng vá vớt lớp bọt nổi trên bề mặt nồi (Ảnh: Internet)

Hoàn thành và trình bày món ăn

Sau đó, bạn cho hành lá, mùi tàu, ớt thái nhỏ vào để tăng thêm hương vị món ăn. Cuối cùng, bạn chỉ cần múc món ăn ra bát và thưởng thức ngay khi còn nóng.

vịt om sấu miền Bắc

Hoàn thành cách làm vịt om sấu miền Bắc ngon, đơn giản chỉ sau 5 bước thực hiện

(Ảnh: Internet)

Yêu cầu thành phẩm và lưu ý trong quá trình thực hiện

Yêu cầu:

Thịt vịt chín mềm không dai.

Khoai sọ chín vừa không bị nát.

Món ăn có vị chua, béo đậm đà.

Lưu ý:

Lựa vịt chắc thịt, để tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể mua vịt đã được làm sẵn ở hoặc siêu thị.

Bạn có thể thực hiện cách làm vịt om sấu nước dừa chỉ cần bổ sung dừa tươi ở bước 4.

Khi sơ chế thịt vịt, bạn cũng có thể dùng gừng chà xát bề ngoài để loại bỏ mùi tanh.

Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm khoai môn, các loại rau ăn kèm để đem lại trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách nấu vịt om sấu chuẩn vị miền Bắc chỉ trong vòng 5 bước thực hiện đơn giản. Còn gì thú vị bằng việc đặt nồi vịt trên bếp ga mini, nhúng rau ăn kèm rồi thưởng thức cùng bát bún. Nếu còn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn có thể tham gia lớp học nấu ăn của Daynaua.info.vn để được hướng dẫn cụ thể. Tại đây, bạn cũng sẽ được đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp giới thiệu nhiều công thức chế biến món ngon từ thịt vịt khác. Hãy điền thông tin cá nhân vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn về khóa học phù hợp dành cho bạn nhé. Chúc bạn chế biến thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/vit-om-sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...