Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Cách Nấu Cháo Cá Thu Cho Bé Ăn Dặm Siêu Hấp Dẫn

Cách Nấu Cháo Cá Thu Cho Bé Ăn Dặm Siêu Hấp Dẫn
Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, hầu hết các bà mẹ đều tìm nấu những món ăn ngon, bổ dưỡng nhất cho con. Trong đó, cách nấu cháo cá thu ngon được rất nhiều người lựa chọn vì rất tốt cho bé và thơm ngon.

Ngoài rau mùi, bạn có thể linh hoạt thay đổi bằng các loại rau củ quả khác như: rau muống, bí đỏ, đậu xanh, cà chua, khoai lang, khoai tây… để món cháo hấp dẫn, kích thích vị giác và giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu hành lá rửa sạch, thái mịn.

Rau mùi bạn nhặt, rửa sạch rồi để ráo nước, thái mịn hoặc xay nhuyễn.

Bạn nên mua cá thu còn tươi sống tại các địa chỉ uy tín hoặc tại các siêu thị để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đó sơ chế sạch, rửa bằng nước muối loãng để khử bớt mùi tanh và giúp cá bớt nhớt. Để ráo rồi thái thành lát mỏng. Tiếp đó, cho cá vào tô, thêm vào 1 thìa canh nước mắm và đầu hành lá, trộn đều rồi để ướp khoảng 15 phút.

mua cá thu tươi ngon

Mẹ nên mua cá thu tươi ngon, đảm bảo chất lượng

Bước 2: Chiên cá

Cá sau khi ướp xong, chuẩn bị một cái chảo, bắc lên bếp rồi cho dầu thực vật vào đun sôi thì cho cá vào chiên cho chín đều và thơm. Sau đó, lọc lấy phần thịt cá và bỏ xương.

chiên cá chín

Chiên cho cá chín, thơm thì lọc lấy thịt nấu cháo

Bước 3: Nấu cháo

Gạo nếp và gạo tẻ bạn trộn chung, đem vo sạch rồi ninh cho chín mềm nhừ. Bạn nên nấu đủ lượng cháo cho bé ăn trong một lần, tránh để nhiều lần sẽ khiến cháo không ngon. Cháo ninh nhừ xong, bạn cho phần thịt cá thu đã lọc kèm rau mùi vào đảo đều, nêm thêm chút nước mắm cho đậm đà và hợp khẩu vị của bé là xong.

ninh cháo nhừ

Ninh cháo nhừ rồi cho cá và rau vào.

Để bé có thể phát triển tôt nhất, ba mẹ cần tìm hiểu và lên thực đơn cho bé ăn dặm một cách khoa học, phù hợp với thể trạng của mỗi bé. Đặc biệt, cần thường xuyên thay đổi các món ăn dặm để bé được kích thích vị giác và hứng thú với các món ăn hơn. Chúc bạn nấu cháo cá thu cho bé ăn dặm thành công!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/chao-ca-thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...