Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Cơm Niêu Singapore

Cơm Niêu Singapore
Tạo nên dấu ấn đậm nét cho ẩm thực xứ sở đảo quốc trong lòng thực khách không thể nào không kể đến “công lao” to lớn của cơm niêu Singapore. Thực hiện cơm niêu chuẩn vị trong thời gian ngắn là không khó nếu bạn nắm trong lòng bàn…

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt bò mua về rồi thái thành miếng vừa ăn cho vào bát. Lúc này, bạn cho thêm ½ thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê hạt nêm vào bát thịt bò, trộn đều. Cách nấu cơm niêu ngon là bạn nên ướp thịt bò trong vòng khoảng 30 phút trở lên để thịt có thời gian ngấm đều gia vị từ đó món cơm cũng trở nên đậm đà hơn.

cách ướp thịt bò

Ướp thịt bò để món cơm có vị đậm đà hơn (Ảnh: Internet)

Tiếp đó, bạn bóc vỏ hành tây, cắt bỏ gốc, mộc nhĩ và nấm hương. Bạn thái hành tây, nấm hương, lạp xưởng thành lát mỏng. Riêng với mộc nhĩ, bạn thái sợi nhỏ cho vào bát.

Bước 2: Xào thịt bò

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cho thêm 1 thìa dầu ăn. Dầu nóng, bạn cho thịt bò vào xào hơi tái thì cho hành tây, nấm hương, lạp xưởng, mộc nhĩ vào xào cùng. Ngay ở bước này trong cơm niêu Singapore, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp.

cho nguyên liệu vào chảo

Cho lần lượt các loại nguyên liệu vào chảo xào sơ qua (Ảnh: Internet)

Bước 3: Pha nước xốt

Sau đó, bạn pha nước xốt theo tỉ lệ: 4 muỗng canh dầu hào, 3 tép tỏi băm nhuyễn, 2 muỗng cà đường vào trong bát, trộn đều.

nước xốt

Nước xốt chi phối đến hương vị món cơm niêu Singapore cuối cùng (Ảnh: Internet)

Bước 4: Làm cơm cháy

Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào cùng 200g cơm trắng, trộn thật đều. Lưu ý, bạn nên cho thêm một ít muối, bột ngọt để tăng thêm hương vị món cơm.

Lúc này, bạn cho toàn bộ số cơm trên vào niêu đất, đặt lên bếp, dùng muỗng áp chặt cơm xuống. Khi bề mặt cơm chuyển sang màu vàng đẹp mắt thì bạn tắt bếp.

ép cơm

Ép cơm cho đến khi chuyển sang màu vàng đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Cuối cùng, bạn xếp thịt bò cùng các nguyên liệu đã xào vào trên niêu cơm và rưới nước xốt. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách làm cơm niêu Singapore đơn giản ngay tại nhà.

trang trí cơm niêu bắt mắt

Trang trí cơm niêu bắt mắt (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý:

Để món cơm niêu Singapore thơm ngon, giòn tan, bạn nên sử dụng cơm được nấu từ gạo dẻo.

Bạn có thể chuẩn bị thêm một ít cà chua thái lát mỏng để ăn kèm với món cơm này.

Bạn nên thưởng thức cơm niêu ngay lúc còn nóng hổi để cảm nhận trọn vẹn hương vị.

Chắc hẳn, bạn đã có thể hiểu được nấu cơm niêu như thế nào rồi chứ? Hãy nhanh vào bếp chế biến món cơm niêu thơm ngon để chiêu đãi mọi người. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về nền ẩm thực xứ đảo quốc cũng biết nhiều công thức chế biến món ăn Singapore hơn, bạn có thể đăng ký tham gia lớp học của Daynauan.info.vn bằng cách điền thông tin vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ tư vấn lớp học phù hợp với bạn.

Chúc bạn thành công với cách nấu cơm niêu trên!



Ban đầu được đăng bởi: Feed | daynauan.info.vn Link: https://daynauan.info.vn/com-nieu-singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...