Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Cách làm cơm cuộn omurice nhật bản siêu hấp dẫn

Học nấu ăn mở quán kinh doanh đồ ăn vặt
Cơm cuộn omurice là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp trứng tráng vàng thơm phức cùng phần nhân cơm chiên mằn mặn, đậm đà. Không chỉ hấp dẫn người lớn, omurice cũng cực kì có sức hút đối với trẻ em ở Nhật Bản và nhiều nước khác trên…

Các bước thực hiện:

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực tinh tế và có cách chế biến, phục vụ rất cầu kì. Omurice khi được phục vụ trong nhà hàng được trang trí rất bắt mắt, nhiều tầng và nguyên liệu sử dụng trong cơm chiên cũng có phần đắt đỏ hơn. Tuy nhiên, khi thực hiện cơm cuộn trứng tại nhà hoặc để vào bento mang đi học, đi làm, bạn có thể đơn giản hóa các bước thực hiện nhưng vẫn đảm bảo được hương vị và sự hấp dẫn của món ăn.
Bước 1: Rửa sạch và sơ chế, ướp nguyên liệu
Trước hết, bạn cần rửa sạch thịt gà và các nguyên liệu khác như cà rốt, đậu cô ve.
Cà rốt và đậu cô ve thái hạt lựu.
Hành tây lột vỏ, thái sợi dài.
Nấm đông cô ngâm trong nước ấm, sau đó băm nhuyễn; tỏi băm nhuyễn.
Thịt gà mua về sau khi rửa sạch, bạn thái miếng thật nhỏ và lưu ý chỉ nên chọn phần thịt nạc, hạn chế sử dụng phần có xương. Ướp thịt với ½ muỗng ăn nước mắm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt trong vòng 10 – 15 phút.
Bước 2: Chiên cơm
Làm nóng chảo dầu và phi thơm tỏi, sau đs cho hành tây vào xào. Khi hành tây mềm, bạn mới trút thịt gà vào. Khi thịt gà đã săn, bạn tiếp tục cho thêm nấm đông cô, cà rốt và đậu cô ve.
Đảo khoảng 2 phút, bạn tiếp tục cho toàn bộ chén cơm trắng vào chiên. Đảo thật mạnh tay để cơm vàng đều và không bị cháy vì lớp cơm bên dưới đáy chảo sẽ rất dễ bị cháy khét. Chiên cơm trong khoảng 2 phút, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tiếp tục chiên thêm khoảng 2 - 4 phút nữa thì tắt bếp.
Sau khi phần cơm chiên đã hoàn thành, bạn trút cơm ra một tô sành nhé.
Omurice dành cho bé cưng
Omurice độc đáo dành cho bé cưng
Bước 3: Chiên trứng và cuộn cơm
Phần chiên trứng đã quá quen thuộc với chúng ta đúng không nào. Trứng chiên trong omurice thường không quá dày như chúng ta vẫn thường chế biến và cũng không nêm trước gia vị.
Cho chảo dầu thật nóng, sau đó cho trứng gà vào. Nhấc chảo lên và khẽ xoay nhẹ chảo để trứng tràn đều ra khắp lòng chảo. Quan sát thấy phần vành trứng đã hơi săn lại nhưng phần giữa vẫn còn ướt, bạn nhanh tay múc một lượng cơm vừa phải (khoảng ½ chén cơm vừa chiên) vào. Tiếp theo đó, bạn dùng xẻng nấu ăn gập miếng trứng lại và tắt bếp. Dùng một chiếc đĩa lớn úp lên chảo và lật chảo. Như vậy là chúng ta đã có phần cơm cuộn hấp dẫn rồi.
lớp trứng tráng vàng tươi
Bên trong lớp trứng tráng vàng tươi là phần cơm chiên mằn mặn, ngon hết sảy
Để omurice trông đẹp mắt và “quyến rũ” hơn, bạn có thể rưới tương ớt hoặc mayonnaise theo hình ziczac, trang trí thêm một vài cọng ngò. Omurice có thể sử dụng làm bữa chính, đổi vị một chút và rất hấp dẫn đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...