Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Mách bạn cách làm sườn kho mật ong ngon mê ly

Mách bạn cách làm sườn kho mật ong ngon mê ly
Trong bài viết trước, Daynauan.info.vn đã giới thiệu đến bạn cách làm món sườn kho chua ngọt ngon đậm đà, khó cưỡng lòng. Trong bài viết này, cũng từ nguyên liệu thịt sườn quen thuộc, bạn có muốn vào bếp cùng chúng tôi và trổ tài làm một món ăn…

Sơ chế nguyên liệu:

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta cần làm sạch sườn, khử mùi đồng thời giúp sườn chín một phần để khi rim sườn róc thịt và ngấm sốt hơn theo bước bên dưới:

Sườn non đem rửa sạch, chặt khúc vừa ăn ( khoảng 3-4 cm). Sau đó, cho sườn vào nồi cùng một chút muối, đun sôi. Khi nước sôi, có nhiều bọt bẩn, vớt sườn ra, xả dưới nước lạnh để rửa sạch vụn thịt và bọt.

Bước 2:

Hành tím, tỏi lột vỏ, rửa sạch, để ráo rồi băm nhuyễn; hành lá rửa sạch, cắt khúc; ớt rửa sạch, thái sợi, mè trắng có thể rang vàng để tạo mùi thơm và màu sắc đẹp hơn cho món ăn.

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Ướp sườn cùng với 2 muỗng cà phê nước mắm + 2 muỗng cà phê mật ong, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê hạt tiêu + 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm + 1 muỗng cà phê dầu hào, trộn đều rồi ướp trong khoảng 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

Sau khi ướp khoảng 20 phút thì cho thêm 2 quả ớt

Lưu ý: Dùng ớt nguyên trái để món ăn không quá cay và tạo vị thơm cho sườn.

Bước 2:

Đặt chảo lên bếp, khi chảo nóng, cho một ít dầu ăn, phi thơm hành tỏi băm, sau đó cho sườn vào, đảo dưới lửa lớn cho đến khi sườn săn lại, màu hơi vàng, sém cạnh. Khi sườn có màu vàng, cho nước ướp sườn còn lại + nước vào, lượng nước xâm xấp mặt sườn, đun đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, tiếp tục đun cho đến khi nước sánh lại thì tắt bếp.

Bước 3:

Cho sườn ra đĩa, rắc hành lá, mè và ớt lên trên để món ăn đẹp mắt hơn.

Khi hoàn thành món ăn có màu nâu vàng đẹp mắt, dậy mùi thơm và đậm vị.

miếng sườn vàng ươm


Từng miếng sườn vàng ươm, thơm phức khiến nhiều người phải “mềm lòng”

Để có được món ăn ngon, trước hết cần chọn lựa được phần sườn ngon. Sườn ngon khi quan sát bằng mắt sẽ thấy có màu hồng nhạt, mặt sườn khô, có độ đàn hồi tốt khi ấn vào và không có mùi ôi. Ngoài ra, nên chọn phần sườn có xương dẹt vì đó là phần ít xương, nhiều thịt. Tuy nhiên cũng không nên chọn phần dẻ sườn quá nhỏ vì đó có thể là được lấy từ con heo nhỏ, chưa đủ tiêu chuẩn xuất chuồng nhưng vì bệnh nên phải xuất sớm. Vì thế, bạn nên tìm mua sườn ở những nơi uy tín và quan sát cẩn thận để chọn những phần nguyên liệu ngon cho món ăn của mình.

Chúc bạn thành công với món sườn kho mật ong này nhé!

Tham khảo thêm món sườn kho khác ngay đây :

>> Học cách làm món sườn kho tiêu ngon



Nguồn bài viết: https://daynauan.info.vn/mon-an-ngon/suon-kho-mat-ong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Nhanh Mềm, Cực Ngon

Cách nấu chè đậu đỏ ngọt bùi cực ngon và đặc biệt là rất nhanh mềm sẽ là bí quyết để bạn trổ tài khéo léo. Không chỉ thơm ngon, chè đậu đỏ ...